batluaquytoc
batluaquytoc
batluaquytoc
batluaquytoc
  • Bật lửa quý tộc kính chào quý khách | Tặng xăng, đá, đầu sạc gas khi mua bật lửa | Hỗ trợ thanh toán Visa, Master Card, thẻ ATM 0% ! Trả góp linh hoạt 03 đến 12 tháng. Hàng mua rồi không đổi trả, trừ khi hàng không đúng như mô tả. Shop không thu mua, đổi các mong quý khách thông cảm.
Video
Thống kê truy cập

Đang Online : 41

Đã Online : 11717418

Hỗ trợ thanh toán
Chi tiết

Kho dữ liệu khổng lồ của Facebook

Kho dữ liệu khổng lồ của Facebook, nơi lưu trữ mỗi lượt "đăng" và "thích" của người dùng nằm ở phía bắc Thụy Điển, cách Bắc Cực 112 km.

 

Những chiếc quạt khổng lồ hút khí lạnh từ bên ngoài để làm mát máy chủ. Ảnh:Independent

 

Theo Independent, kho dữ liệu nằm ở thị trấn mỏ Lulea, nơi nhiệt độ thấp nhất có thể đạt mức -40 độ C vào mùa đông, tại một vị trí an toàn nơi thông tin được lưu trữ trong hàng chục nghìn máy chủ. Nói cách khác, nó là xương sống của Facebook ở châu Âu.

Những trung tâm dữ liệu kiểu này đang ngày một quan trọng với các công ty như Facebook hay Google, thường được canh gác cẩn mật, chỉ một số ít tổ chức truyền thông được phép vào tham quan.

"Chúng tôi mong muốn phục vụ thế giới từ những trung tâm dữ liệu của mình, và đây là trung tâm của chúng tôi phục vụ châu Âu", Tom Furlong, phó chủ tịch Facebook giới thiệu hồi đầu tuần. "Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là biến trung tâm này trở thành một cơ sở sinh thái hiệu quả nhất có thể".

Cứ 18 tháng, dữ liệu điện tử toàn cầu lại tăng gấp đôi. Mỗi ngày có 350 triệu tấm hình, 4,5 tỷ lượt "thích" và 10 tỷ tin nhắn được đăng lên Facebook. Nằm trong khu rừng thông xa xôi ở Thụy Điển, đây là nơi hơn hai triệu lượt "đăng" trên Facebook mỗi ngày ở châu Âu truyền đi khắp thế giới.

Họ chọn nơi này vì có mạng lưới điện hiện đại và nguồn cung thủy điện, nguồn năng lượng xanh, dồi dào. Ngoài ra, Facebook có thể tận dụng lợi thế nhiệt độ thấp ở đây để làm mát hệ thống máy chủ.

 

Một phòng máy chủ của Facebook ở Lulea. Ảnh: Independent

 

An ninh ở đây được thiết lập theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Khách tham quan được đội tuần tra an ninh tư nhân hộ tống, qua các cửa chống đạn cùng hành lang vách kim loại dẫn tới 4 phòng máy chủ rộng lớn, được lắp đặt 500 quạt điều hòa khổng lồ hút khí lạnh từ bên ngoài.

Những cánh cửa tự động đóng lại nhờ chênh lệch áp suất không khí khi 150 nhân viên ở đây di chuyển từ phòng này sang phòng khác. 4 căn phòng chứa máy chủ không một tiếng động, chỉ có ánh đèn nhấp nháy.

Kho dữ liệu nằm trên diện tích rộng gần 340.000 m2, đi vào hoạt động từ năm 2013, nhưng chuẩn bị mở rộng gấp đôi diện tích trong ba tháng tới. Một tòa nhà mới sẽ được xây với hàng nghìn máy chủ được lắp đặt thêm.

Nguồn: vnexpress.net

 

 

  Tin tức cùng loại
batluaquytoc

730/13/23 Lạc Long Quân. Phường:9. Quận : Tân Bình. Tphcm

Hotline 0901 333 866 ( Mr.Tuyên) - Email : batluaquytoc@gmail.com

Copyright © 2015 - Desig by PTIT

batluaquytoc batluaquytoc
P

0901 333 866