batluaquytoc
batluaquytoc
batluaquytoc
batluaquytoc
  • Bật lửa quý tộc kính chào quý khách | Tặng xăng, đá, đầu sạc gas khi mua bật lửa | Hỗ trợ thanh toán Visa, Master Card, thẻ ATM 0% ! Trả góp linh hoạt 03 đến 12 tháng. Hàng mua rồi không đổi trả, trừ khi hàng không đúng như mô tả. Shop không thu mua, đổi các mong quý khách thông cảm.
Video
Thống kê truy cập

Đang Online : 10

Đã Online : 11716866

Hỗ trợ thanh toán
Chi tiết

Công nghệ sơn mài độc đáo của St Dupont

Hơn 140 năm trên thị trường cao cấp, S.T. Dupont cung cấp những sản phẩm hoàn hảo, mang phong cách và tiêu chuẩn Pháp, với công nghệ sơn mài thiên nhiên độc đáo. Chất liệu này được thực hiện bằng công nghệ chế tác vô cùng tinh xảo và mang tính bí quyết nhà nghề.

Công nghệ sơn mài độc đáo trong sản phẩm của S.T. Dupont

 

Hơn 140 năm trên thị trường cao cấp, S.T. Dupont cung cấp những sản phẩm hoàn hảo, mang phong cách và tiêu chuẩn Pháp, với công nghệ sơn mài thiên nhiên độc đáo. Chất liệu này được thực hiện bằng công nghệ chế tác vô cùng tinh xảo và mang tính bí quyết nhà nghề.

S.T. Dupont thực sự tạo nên sự thành công rực rỡ với các sản phẩm bật lửa, và bút để tạo dấu ấn riêng cho người sử dụng. Hai chất liệu thường xuyên được sử dụng nhất là kim loại quý và sơn mài thiên nhiên cao cấp.

Sử dụng chất liệu cao cấp

 

Lacquer Tree còn được biết đến với tên gọi Varnish Tree, Japanese lacquer Tree,

Japanese Varnish Tree and Japanese Sumac, là loại cây lấy nhựa sinh trưởng tại vùng Đông Á,

loại nhựa dùng để tạo nên chất liệu sơn mài.

 

Việc thu hoạch nhựa từ cây này theo chu kỳ phát triển nhất định của cây, tạo ra những đường tròn xung quanh cây. Mỗi cây có thể cho 15-40 grams nhựa/năm. Lần thu hoạch đầu tiên cần 7 năm phát triển, và không sản xuất ra nhựa trước đó, cũng như 4 tháng sau khi thu hoạch mỗi năm.

Để sản xuất hỗn hợp tốt nhất S.T. Dupont lưu kho những lượng lớn lacquer, có khi hơn 20 năm tuổi, trong môi trường không bụi bẩn với nhiệt độ và độ ẩm được kiểm soát nghiêm ngặt.

 

Bảo quản nhựa lacquer.



Chất lượng tùy thuộc vào mỗi loại nhựa được thu hoạch theo mỗi mùa khác nhau. Đó là lý do tại sao nhựa cần phải trộn, hoặc thêm hợp chất, hoặc có khi cùng với lacquer từ những năm khác. Nghệ thuật tạo hỗn hợp này được lưu truyền "nội bộ" qua nhiều thế hệ của S.T. Dupont và vẫn còn tiếp tục được khám phá.

Sản xuất và nhuộm màu lacquer là một quá trình phức tạp, được lưu giữ bí mật. Những thành phần pha chế như nhựa sáp, chất điều chỉnh màu sắc, và thuốc nhuộm được cân đo và trộn với nhau cùng với sản phẩm, theo tỉ lệ nhất định bí mật.

 

Công nghệ pha trộn chất liệu sơn mài của S.T. Dupont luôn là một bí mật.

 

Hợp chất này tạo ra một bột nhão rất bền màu và chắc chắn. Bột nhão này sau đó được cẩn thận lọc thủ công để loại bỏ những tạp chất nhỏ, để làm cho nó trở nên mịn nhất có thể. Sản phẩm thu được được cất giữ tại một nhiệt độ ổn định, tránh xa ánh sáng, trong những cái hộp phủ với giấy tẩm dầu. Trước khi được dùng để phủ lên sản phẩm, lacquer này được chắt lọc thêm một lần nữa để loại bỏ lớp màng mỏng trên bề mặt và cũng để làm mỏng thêm nữa lớp bột nhão này trước khi sử dụng.

 

7 bước phủ lớp sơn mài thiên nhiên cao cấp lên bút.

 

Sau mỗi lớp, sản phẩm được đưa vào lò nung với nhiệt độ, độ ẩm và thời gian được kiểm soát. Sau khi hoàn tất công đoạn sấy khô một lớp lacquer mới được phủ lên. Để cho bề mặt được láng mịn nhất, lớp lacquer phải đảm bảo cực mỏng (0.03mm).

 

Phủ sơn mài cho bút và bật lửa Dupont.

 

Mỗi lớp phải được sấy khô hoàn toàn trước khi phủ lớp kế tiếp, nếu không lớp bên dưới sẽ vẫn còn ẩm và dính lại với nhau. Để có thể thực hiện những công đoạn trang trí, khoảng hơn 10 lớp lacquer được phủ lên sản phẩm. Lớp lacquer được làm cứng bởi quá trình liên tục được nung trong nhiệt độ nóng, lên đến 60°, từ 10 đến 40h.

 

Biểu tượng chất liệu sơn mài cao cấp.

 

Mỗi sản phẩm S.T.Dupont khắc 1 biểu tượng riêng trên những sản phẩm làm bằng chất liệu lacquer cao cấp. Biểu tượng này nằm trên lớp lacquer trên những sản phẩm ngày xưa, hoặc trên phần kim loại của những sản phẩm ngày nay. Dấu hiệu này biểu hiện sản phẩm dùng sơn mài thiên nhiên cao cấp, có thể đốt bằng bật lửa mà không hề bị nóng chảy.

 

(Theo Dân Trí)

  Tin tức cùng loại
batluaquytoc

730/13/23 Lạc Long Quân. Phường:9. Quận : Tân Bình. Tphcm

Hotline 0901 333 866 ( Mr.Tuyên) - Email : batluaquytoc@gmail.com

Copyright © 2015 - Desig by PTIT

batluaquytoc batluaquytoc
P

0901 333 866